kinh nghiệm thi lái xe bằng c

kinh nghiệm thi lái xe bằng c của một bác thi rồi chia sẻ

Kinh nghiệm thi lái xe bằng c. Tình hình sau khi thấy quá nhiều người lái tập thì tốt mà thi lại trượt. Em xin chia sẻ kinh nghiệm một phát ăn ngay của cả 2 vợ chồng em. Ở đây chỉ tập trung vào phần thi thực hành, phần lý thuyết em thấy ít người trượt:

1. Làm chủ côn và phanh: kinh nghiệm thi lái xe bằng c của một bác thi rồi chia sẻ

– Lên xe là thử côn và phanh, mỗi xe khác nhau chút xíu, phải thử và cảm nhận. Có cảm nhận được côn nông hay sâu, mạnh hay yếu thì đi mới không lo chết máy, nhất là khoản đề pa khởi hành ngang dốc.
– Phanh cũng thế, phải biết rà phanh để giảm tốc, những đoạn vòng vèo zích zắc mà không giảm tốc thì đè vạch leo vỉa ngay.

2. Thử nhiều xe: kinh nghiệm thi lái xe bằng c của một bác thi rồi chia sẻ

Mỗi xe đem lại cho ta một cảm giác khác. Nếu khi học với tập là một xe, đến lúc thi là một xe khác thì người mới học sẽ không làm chủ được xe, tâm lý cuống dẫn tới nhiều sai sót => Trượt là chắc.
Cứ khi vào sa hình tập thì nên thuê mỗi lần chỉ 1 tiếng với 1 xe khác nhau. Tập 3 tiếng với 3 xe khác nhau đảm bảo cccm đi xe nào cũng thấy quen, tốt cho cả khi thi lẫn lái thực tế khi đã lấy được bằng.
Như em đi công tác, đến nơi đồng không mông quạnh là lại nhảy lên lái, kể cả xe số sàn lẫn số tự động. Cái này em cũng không khuyến khích lắm

kinh nghiệm thi lái xe bằng c
kinh nghiệm thi lái xe bằng c

3. Chú ý khi thi thực hành: trong kinh nghiệm thi lái xe bằng c

Bài thi thực hành tìm trên mạng rất nhiều, cả bài viết và clip thực hành. Nội dung không quá phức tạp. CCCM chỉ cần chú ý thêm ba điểm sau:
– Nhiều người biết xe có thể điều chỉnh ghế xa-gần vô lăng, nhưng ít ai biết xe có thể điều chỉnh độ cao của ghế. Nên học cách điều chỉnh ghế cả xa gần lẫn chiều cao để lái thoải mái nhất, tầm quan sát tốt.
– Phần lớn mọi người để chết máy khi khởi hành ngang dốc, cái này do không làm chủ chân côn.

Ngoài việc làm theo điều 1 và 2 em nói ở trên, cần chú ý nhả chân côn từ từ, nhả một tý lại dừng lại khoảng 2-3 giây, cứ nhả rồi dừng chân côn cho đến khi xe rung rung khá mạnh thì nhả phanh là xe đủ leo qua dốc. Nên tắt điều hòa để máy khỏe hơn.
– Không bao giờ ghép xe ở chuồng đầu tiên ở bài thi ghép xe dọc. Khi thi, lượng xe trên sân không đông như lúc tập, vì thế hoàn toàn có thể lựa chọn chuồng 2 hoặc 3. Lý do là khi rẽ vào chuồng sớm, chip sẽ báo đi sai đường.
– Chuẩn bị sẵn tâm lý bị trừ điểm, và chấp nhận có những bài bị trừ vô lý.

Đa phần khi lái tập thì tốt, nhưng khi thi tâm lý căng cứng. Gặp phát trừ điểm là cuống lên nên mắc thêm nhiều lỗi tiếp theo và kết quả Trượt. Hãy chấp nhận bị trừ, kể cả khi lái tập cũng cố ý đi sai tý để bị trừ cho quen đi.

4. Kinh nghiệm thi lái xe bằng c của một bác thi rồi chia sẻ

Ví dụ khi đỗ xe ngang dốc, nên đỗ non và bị trừ 5 điểm.  AN TOÀN là rất quan trọng cả khi thi lẫn khi lái xe thực tế. Đừng cố kiếm 5 điểm mà bị trượt. Và khi ghép xe cũng dễ bị đè vạch. Đừng cố sửa rất dễ bị trừ vì tiếp tục đè vạch, hoặc lỗi quá thời gian cho phép. Thực tế em khi thi đến phần ghép xe ngang. Lùi lại sát vạch không thấy chuông báo ok. Nên cố lùi tiếp bị đè vạch bị trừ 5 điểm. Em thấy thừa điểm đỗ nên chấp nhận đánh xe ra luôn dù bị trừ tiếp 5 điểm vì ghép xe chưa đúng.

Cái này là thầy em dậy   Vì cứ 3 giây đè vạch là lại trừ tiếp 5 điểm. Quá thời gian trừ 5 điểm, rất nhiều người khóc hận ở bài này.

Nhóm em 4 người thì đỗ 3 ngay từ lần thi đầu tiên. Một cô do chủ quan không làm quen xe nên trượt rất đáng tiếc. Mong rằng vài chia sẻ từ thực tế của em giúp được cho CCCM thi tốt hơn.

Bai viết này được bác vietlaw trên otofun chia sẻ.

Đây là video hướng dẫn tập lái xe trong hình

Bình Luận

bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *