Học lái xe số sàn cơ bản

Học lái xe số sàn cơ bản trung tâm đào tạo lái xe ô tô Công Binh

Học lái xe số sàn cơ bản. Có rất nhiều thách thức dành cho người mới học lái ô tô và hầu hết họ phải lái xe nhiều để quen tay xử lý và tiến bộ. Dưới đây là điều căn bản nhất sau khi bạn đã cầm được tấm bằng lái trong tay

Hiểu rõ các bộ phận trên xe

Cho dù bạn đang sở hữu một mẫu xe bình dân hay một chiếc xe sang trọng, thậm chí siêu xe hay xe siêu sang thì nhìn chung, chúng cũng được cấu thành bởi những bộ phận cơ bản nhất của một chiếc ô tô.

Do đó, khi mới lái ô tô, bạn cần làm quen với chiếc xe của mình, và nắm vững các bộ phận cơ bản của xe.

Điều đó có nghĩa, một tay lái mới phải có trách nhiệm hiểu hết chức năng của từng nút nhấn và kiểm soát được phương tiện một khi ngồi lên xe. Bạn cũng cần nhớ được vị trí của từng bộ phận trên xe nhằm tránh những rủi ro không đáng có khi di chuyển trên đường.

Đồng hồ hiển thị các thông số gì? Các thông số đó có ý nghĩa gì? Nắp bình xăng ở đâu, mở như thế nào? Đó là xe số sàn hay xe số tự động, cần gạt số hay dạng núm xoay?,… Có vô vàn câu hỏi mà bạn cần trả lời trước khi trở thành một người lái xe an toàn.

Tất cả những kiến thức này không thể học trong 1 hay 2 ngày. Bạn sẽ có thể mất tới vài ngày, vài tuần, hay vài tháng tùy theo sự nhạy bén của mình. Sách hướng dẫn, tài liệu online, hay “từ điển sống” là những đàn anh đi trước chính là những nguồn tham khảo hữu ích nhất.

Học lái xe số sàn cơ bản
Học lái xe số sàn cơ bản

Học lái xe số sàn cơ bản.

Ngày nay, các hãng sản xuất xe ô tô ngày càng chú trọng hơn vào hộp số tự động. Tuy nhiên, không vì vậy mà xe số sàn mất đi “chỗ đứng” riêng của mình. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một số kĩ thuật để đi xe số sàn đúng cách.

Trong hầu hết các trung tâm dạy lái xe ô tô tại Việt Nam hiện nay, xe số sàn luôn được sử dụng để đào tạo học viên. Nhưng các kinh nghiệm lái xe thì không phải ai cũng biết, vì vậy rất dễ dẫn đến sai thao tác.

Học lái xe số sàn cơ bản khi vào cua.

Tài xế trả về số N (số mo) quá lâu. Khi xe vào cua, không nên ngắt li hợp mà chỉ nên nhả chân ga để giảm tốc độ. Khi vào cua mà bạn để cho xe chạy bằng quán tính bằng cách ngắt li hợp hay về số N thì bánh xe sẽ ít bám đường hơn là khi bạn nhấn ga nhẹ và để cho xe chạy chậm.

Sai lầm thứ hai là về số mo hay ngắt li hợp khi xuống đèo dốc để tiết kiệm nhiên liệu, nhưng thực tế lại mất an toàn. Khi xe xuống đèo dốc mà không có lực hãm hỗ trợ từ hộp số sẽ khiến hệ thống phanh phải làm việc liên tục. Khi hệ thống phanh quá nhiệt thì phanh sẽ mất tác dụng và sẽ xảy ra tai nạn.

Học lái xe số sàn cơ bản đôi khi ngay cả các giáo viên dạy lái cũng mắc phải:

Để tránh xe bị chết máy khi phanh, cần đạp chân côn (cắt ly hợp) trước khi đạp phanh. Đây là thao tác rất nguy hiểm khi mất đi khả năng xử lý tình huống bất ngờ. Thật ra, thao tác cần thực hiện ngược hẳn: đầu tiên là chân phanh, và khi xe gần dừng hẳn mới đạp côn, cắt ly hợp.

Học lái xe số sàn cơ bản nhiều tài xế không sử dụng số thấp khi vượt.

Khi lái xe trong thành phố thường phải chuyển số liên tục, nhưng khi thời tiết xấu, số thấp là sự bảo đảm bổ sung cho an toàn. Tất nhiên, khi chuyển số xe không được lắc, giật. Thao tác chuẩn xác khi chuyển số là một trong những thước đo để đánh giá kinh nghiệm của người lái.

Khi vượt, bạn cũng có thể thực hiện kỹ thuật “chuyển số tắt” (có nghĩa là khi chuyển từ số thấp sang số cao hơn và bỏ qua một số trung gian nào đó). Chẳng hạn như từ 3 sang thẳng số 5 để tiết kiệm nhiên liệu. Sẽ phức tạp hơn nếu cần chuyển gấp về số thấp. Chẳng hạn như số 4 về số 2. Trong trường hợp này, để tránh hỏng động cơ và ly hợp. Vào thời điểm nhả chân côn. Cần nhấn thêm chân phanh mạnh hơn so với bình thường.

Những lưu ý Học lái xe số sàn cơ bản

Học lái xe số sàn cơ bản
Học lái xe số sàn cơ bản

Để có thể chủ động kiểm soát tình huống trên đường cũng như đạt mức tiêu hao nhiên liệu hợp lý hơn khi sử dụng một chiếc xe số sàn, bạn nên chú ý đến một số thao tác lái xe sau đây:

  1. Học lái xe số sàn cơ bản ra vào số đúng tốc độ

Ngoài việc biết lái xe, bạn phải đi thế nào là tốt nhất cho xe như tránh mài côn. Sang số khi máy còn yếu. Có một thực tế là hầu hết các bác tài ở Việt Nam thường sang số khi máy chưa đủ vòng tua. Khiến xe bị ì, không thoát máy. Nếu bạn chưa đạt đủ tốc độ đã vào số cao sẽ làm cho xe ì, đạp ga xe không tăng tốc được (chạy ép số).

Thông thường các hãng xe đều có ngưỡng sang số hợp lý không giống nhau. Nhưng trung bình vào khoảng 2.500 vòng/phút khi từ số 1 vào số 2. Nếu vào số hợp lý, xe sẽ khỏe để vào các số sau và giữ cho máy bền hơn. Cộng với thao tác sang số nhanh (giảm ga và cắt côn nhanh – sang số – nhả côn từ từ kết hợp tăng ga), xử lý chướng ngại vật trên đường tốt. Bạn sẽ đi được nhanh và êm hơn.

  1. Học lái xe số sàn cơ bản sử dụng chân côn hợp lý

Khi sử dụng côn; Điều làm côn mau mòn không phải là do dùng nhiều hay chạy rà côn, mà chính là bạn cho côn tiếp xúc với bánh đà của máy một cách đột ngột. Hoặc tốc độ bánh đà của máy và sơ cấp ly hợp khi tiếp xúc không cùng vận tốc. Tốc độ xe với vòng tua máy không phù hợp. Khi đạp – nhả côn, nếu xe bạn không khựng lại hoặc vọt tới có nghĩa là bạn thao tác đúng, khi nhả côn tiếng máy không thay đổi, tốc độ xe vẫn di chuyển êm ái là được.

Xe số sàn có nhược điểm so với số tự động là ở chân côn, nhưng cũng lại có ưu điểm hơn xe số tự động cũng là nhờ chân côn, bạn hãy sử dụng nó nhiều hơn nếu không nó sẽ chẳng phát huy được ưu điểm của nó. Chỉ đạp chân côn khi thay đổi số là chưa tận dụng được ưu thế của nó. Khi chạy đường xấu, bạn nên cắt côn tùy lúc để xe tránh bị giằng – giật. Khi vượt chướng ngại vật trong phố chỗ đông người, bạn nên rà côn cho an toàn.

  1. Học lái xe số sàn cơ bản chú ý khi dùng phanh tay

Nhiều tài xế thường sử dụng phanh tay khi đề-pa ngang dốc và nếu có dấu hiệu tụt dốc lại xiết phanh tay. Thật ra phanh tay không được thiết kế cho khả năng dừng khi xe đang chạy. Mà chỉ yêu cầu là giữ xe đứng yên khi xe đã dừng. Nếu cố gắng dừng xe mà chỉ dùng phanh tay thì sẽ thấy nó không thích hợp và nguy hiểm như thế nào.

Nếu phanh tay không nhả ra hoàn toàn khi xe đang chạy sẽ dẫn đến sớm bị mòn. Bố phanh láng bóng do hiện tượng trượt bố phanh. Nhưng điều nguy hiểm hơn là nhiệt phát sinh có thể làm sôi dầu phanh. Dẫn đến hậu quả là phanh mất tác dụng. Bạn nên dùng cách đề-pa truyền thống lúc học lái xe, sẽ an toàn và dễ sử dụng hơn.

Mọi chi tiết xin lien hệ:

Trung tâm đào tạo lái xe oto Công Binh

Địa chỉ: Số 393A Giải Phóng – Thanh Xuân – Hà Nội.

Điện thoại : 0243 628 28 08 / 0912 07 37 88 / 0965 89 44 11. Gặp Mr Hải.

Web: hoclaioto.com.vn / Email: hoclaioto393@gmail.com

Xem thêm:

Tìm hiểu thêm:

Học lái xe b2 , Hướng dẫn học 450 câu lý thuyết lái xe oto , Hướng dẫn học 450 câu lý thuyết lái xe , Hướng dẫn học 450 câu lý thuyết lái xe ô tô , Hướng dẫn học lý thuyết lái xe ôtô 450 câu , Hướng dẫn học lý thuyết lái xe ôtô 450 , Hướng dẫn học lý thuyết lái xe ô tô 450 câu , Hướng dẫn học lý thuyết lái xe ô tô 450 , học lý thuyết lái xe 450 câu , Học lái xe ô tô bằng B2 , Hướng dẫn học lý thuyết lái xe 450 câu , Hướng dẫn học lý thuyết lái xe ô tô 450 câu . Hướng dẫn học lý thuyết lái xe 450 , mẹo học lý thuyết lái xe ô tô 450 câu hỏi , 450 câu hỏi lý thuyết lái xe oto , Kinh nghiệm hoc lý thuyết lái xe ô tô , 450 câu hỏi lý thuyết lái xe , Thi bằng lái xe b2 , 450 câu hỏi lý thuyết lái xe ô tô , Thi sát hạch lái xe ô tô , Hướng dẫn thực hành lái xe ô tô , Hướng dẫn học lý thuyết lái xe ô tô đề 15,  học lái xe b2 rẻ nhất hà nội , học lái xe ở hà nội . Hoc lai xe o hoang mai . Học lái xe bằng c . Kỹ thuật lái xe . Học lái xe ô tô b2 Hoàng Mai .

Bình Luận

bình luận

4 thoughts on “Học lái xe số sàn cơ bản

  1. Pingback: Học lái xe ô tô tphcm ở đâu tốt | học lái xe b2 | học lái xe ô tô B2

  2. Pingback: Học lái xe ô tô số sàn | học lái xe ô tô B2 | Học lái xe B1

  3. Pingback: Cách lái xe số sàn trong thành phố | học lái xe ô tô B2 | Học lái xe ô tô B1

  4. Pingback: Tuổi học lái xe b2 | học lái xe | học lái xe ô tô B2 tại Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *