Friday, 20/11/2020

Học lái xe b1 tphcm

Với xe số tự động, bạn không cần phải chú ý đến số nào nữa, chỉ việc đạp phanh chân, khởi động động cơ, chuyển cần số đến vị trí D khi muốn tiến, hoặc vị trí R khi muốn lùi, bật xi nhan xin đường, đạp nhẹ chân ga nhả phanh tay là lên đường. Với xe SỐ TỰ ĐỘNG người lái chỉ dùng một chân phải để điểu khiển ga và phanh, chân trái được nghỉ hưu hoàn toàn trên vị trí bàn nghỉ chân mà hãng xe đã thiết kế sẵn.

  Với xe có số tự động, nếu chỉ đi trên đường tốt, không đèo dốc thì đúng là không có gì để nói nhiều về kỹ thuật lái, vì vậy tôi sẽ nói kỹ hơn về xe Số tự động trong phần kỹ thuật lái xe SỐ TỰ ĐỘNG lên xuống đèo dốc. Các bạn xem phần tiếp theo nhé.
   KỸ THUẬT LÁI XE SỐ TỰ ĐỘNG LÊN, XUỐNG ĐÈO, DỐC 
  Thưa các bạn, là người cẩn thận vì thế mà tôi thường đọc kỹ hướng dẫn xử dụng để có thể hiểu thấu đáo đặc tính kỹ thuật cũng như những hướng dẫn kỹ thuật của hãng sản xuất xe. Với vốn “kiến thức đọc đó cộng với những kinh nghiệm mà tôi tích lũy được khi chinh chiến mọi nẻo đường nhiều năm nay, mỗi năm lái không dưới nghìn km, hôm nay tôi viết vài dòng tâm huyết gửi tới góp vui cùng các bạn.
  Trước khi nói về kỹ thuật lái xe lên xuống đèo, dốc tôi xin nói vài điều về xe có số tự động. Bất cứ xe SỐ TỰ ĐỘNG nào dù có bao nhiêu số cũng đều giống nhau về cơ bản khi vận hành. Vị trí của cần số xe SỐ TỰ ĐỘNG cũng đều có P, R, N, D và một vài vị trí được đánh đấu bằng con số.

 

Chính vì đặc điểm chung đó của hộp số xe SỐ TỰ ĐỘNG mà cách vận hành xe SỐ TỰ ĐỘNG cũng giống nhau về cơ bản, có chăng chỉ khác nhau ở việc một số loại xe được thiết kế thêm chức năng tinh tế hơn, nâng cao hơn, thí dụ như chức năng lái thể thao, chuyển số bán tự động, như thêm tính năng bổ trợ khi xe lên xuống dốc, chức năng khởi động và vào ngay số 2 khi cần khởi động lại xe trên đường bùn, cát, trơn trượt, chức năng nâng hạ gầm…

Mời các bạn xem tiếp phần sau


 

Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi




popup

Số lượng:

Tổng tiền: